top of page
  • เพจของโค้ชแม่ต่ายค่ะ
  • 9e582e788b549c8bc310958d8222048f_icon
Search
  • Writer's pictureCoachTai Musicparent

Ep.43 การเลือกที่นั่งใน concert hall/ theater ..



Ep ที่แล้ว เล่าเรื่องที่ได้ไปดู The Lion King มา แล้วมีเพื่อนถามว่าต้องซื้อบัตรล่วงหน้า 6 เดือนเลยหรอ คำตอบคือ yes and no ค่ะ

.

วันนี้เลยจะชวนคุยว่าถ้าจะพาลูกไปดู concert หรือการแสดง ควรจะเลือกที่นั่งตรงไหนดีค่ะ

.

อันดับแรกถ้ามีงานแสดงที่ลูกอยากดู (หรือต่ายอยากพาลูกไปดู) แล้วเราทราบล่วงหน้าว่าจะมีการขายบัตรวันไหน ก็จะ mark calendar รอเลยค่ะ

.

ต่ายเริ่มจากการดูว่าการแสดงจัดที่ไหน แผนผังที่นั่งเป็นอย่างไร แต่ละโซนราคาเท่าไหร่ เราอยากจะจ่ายเงินกับการแสดงนี้เท่าไหร่ โดยปกติตั๋วแพงก็มักจะได้มุมมองและเสียงที่ดีกว่าค่ะ

.

เรื่องของ concert hall/ theater ถ้าเคยไปแล้วก็พอจะรู้คร่าว ๆ ว่าที่นั่งตรงไหนเป็นอย่างไร หลัก ๆ ก็น่าจะขึ้นอยู่กับว่าเราอยากได้อะไร ถ้านั่งข้างหน้า ๆ เราจะได้ใกล้ชิดมากกับการแสดง แต่เราอาจจะไม่ได้เห็นภาพรวมของการแสดง เราอาจจะต้องหันซ้ายทีขวาทีเพื่อจะได้เห็นทั้งเวที (เหตุการณ์นี้จะไม่ค่อยเกิดกับ classical concert เพราะปกติเรา ฟัง มากกว่า ดู ค่ะ) ถ้านั่งข้างหลังหน่อยเราจะได้เห็นทั้งเวทีพร้อมกันค่ะ

.

อีกเรื่อง คือ ถ้าเป็นการแสดงที่เคยมีการแสดงมาแล้ว ต่ายจะไปหารีวิวมาอ่านค่ะ เพราะบางการแสดงนักแสดงจะลงมาเล่นกับคนดูหรือมีการเดินผ่านแถวที่นั่ง ถ้าเราอยากให้ลูกได้ใกล้ชิดนักแสดงอาจจะไม่ได้เลือกนั่งตรงกลางแต่เลือกริมทางเดินแทนค่ะ

.

เมื่อเลือกที่นั่งคร่าว ๆ ได้แล้ว ก็จะพยายามซื้อบัตรในวันและเวลาแรกที่เปิดขายค่ะ เพื่อจะได้ที่นั่งที่เล็งไว้ แต่ก็ไม่ได้ทำได้ทุกครั้งค่ะ เราก็เลือก best available option ค่ะ

.

นี่เป็น preference ของต่ายนะคะ ไม่ได้มีหลักการมารองรับ ขอให้มีความสุขกับการพาลูกไปชมการแสดงค่ะ


#เลี้ยงลูกเล่นดนตรี, #โค้ชต่าย, #Musicparent, #Music, #Parent, #Coaching, #EF, #Consultant, #ดนตรี, #เลี้ยงลูก, #ปรึกษา, #พัฒนา

bottom of page